เปิดแล้ว!!! งานดอกไม้นานาพันธุ์วันแม่ Lampang Orchid Festiva 2024 งามล้ำค่าบุปผาราชินี สมเด็จพระพันปีหลวง10-18 สิงหา ชมความสวยงามของดอกกล้วยไม้แคทลียาควีนสิริกิตติ์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

Last updated: 10 ส.ค. 2567  |  543 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดแล้ว!!! งานดอกไม้นานาพันธุ์วันแม่ Lampang Orchid Festiva 2024 งามล้ำค่าบุปผาราชินี สมเด็จพระพันปีหลวง10-18 สิงหา ชมความสวยงามของดอกกล้วยไม้แคทลียาควีนสิริกิตติ์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย


 



เย็นวันนี้ที่บริเวณภายในสวนสาธารณะหนองประทิง ตำบลบ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานดอกไม้และกล้วยไม้พันธุ์สวยงาม Lampang Orchid Festiva 2024 “งามล้ำค่า บุปผาราชินี สมเด็จพระพันปีหลวง” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พระชนมพรรษาครบรอบ 92 พรรษา โดยเริ่มวันนี้วันแรก 10 สิงหาคม และจะมีไปถึง 18 สิงหาคม นี้

มีพิธีเปิดอย่างสวยงามจากช่างฟ้อนในเมืองร่ำเปิงลำปาง และการโชว์เป่าขลุ่ย กล่อม เสียงเพลง  โดยอาจารย์ธนิต ศรีกลิ่นดี ศิลปินแห่งชาติ



โดยมี  นายจักรพล  ตั้งสุทธิธรรม  ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงาน นายชัชวาล ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวต้อนรับ และนางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า เนื่องในวันที่ 12 สิงหาคม 2567 เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบรอบ 92 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเป็นวันแม่แห่งชาติของทุกปี พระองค์ทรงเป็นแม่ของแผ่นดิน ที่ประชาชนชาวไทยให้ความจงรักภักดี ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง จึงได้จัดงาน Lampang Orchid Festival 2024 ขึ้น  เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระองค์ท่าน ภายใต้แนวคิด “งามล้ำค่า บุปผาราชินี สมเด็จพระพันปีหลวง" รวมถึงเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และการท่องเที่ยวเชิงเกษตรในจังหวัดลำปาง และตระหนักถึงความสำคัญของกล้วยไม้ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดลำปาง ตามแผนยุทธศาสตร์จังหวัดลำปาง รวมถึงส่งเสริมและอนุรักษ์กล้วยไม้โดยการประกวดกล้วยไม้ให้กลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงกล้วยไม้และประชาชนทั่วไปที่มีความสนใจในการเลี้ยงกล้วยไม้ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเรื่องของความสวยงามและความหลากหลายของกล้วยไม้พันธุ์ต่างๆ ในประเทศไทย โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-18 สิงหาคม ณ สวนสาธารณะหนองกระทิง อ.เมือง จ.ลำปาง

 นายจักรพล  ตั้งสุทธิธรรม  ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวว่าการจัดงานในครั้งนี้สืบเนื่องจากทางรัฐบาลซึ่งนำโดยนายกรัฐมนตรี และ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ต้องการผลักดันให้จังหวัดลำปางเป็นเมืองน่าเที่ยวให้เป็น1 ใน 55 จังหวัดเป็นคลัสเตอร์ที่จะผลักดันการท่องเที่ยว และที่จะทำให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวแล้วอยู่นานขึ้นซึ่งก็จะต้องส่งเสริมในด้านการสื่อสาร การขนส่งสาธารณะ ให้สอดคล้องกับรายได้และจำนวนนักท่องเที่ยวซึ่งการจัดงานครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นการส่งเริมการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปาง ทั้งด้านการอนุรักษ์และการทอ่งเที่ยวเชิงเกษตร สิ่งที่มีอยู่แล้วก็จะส่งเสริมให้ดียิ่งขึ้นสิ่งไหนที่ยังขาดก็จะพยายามเข้ามาสนับสนุนให้ดีขึ้นต่อไป  


ทั้งนี้ภายในงานทุกท่านจะได้ชมความสวยงามของ“ดอกกล้วยไม้ควีนแคทลียาสิริกิติ์” ใหญ่ที่สุดของประเทศ ชมการประกวดดอกกล้วยไม้ชุดพิเศษ “ดอกกล้วยไม้ควีนแคทลียาสิริกิติ์” ที่ไม่เคยจัดประกวดมาก่อนในรอบ 40 ปี และชมความสวยงามของกล้วยไม้พันธุ์อื่นๆ บูทให้ความรู้ด้านเกษตร พันธุ์ไม้ และอื่นๆ บูทเพ้นท์ถุงผ้าลายดอกไม้ในดอกไม้พระนามาภิไธยของสมเด็จพระพันปีหลวง สำหรับให้ผู้ร่วมกิจกรรมสามารถนำกลับไปเป็นของที่ระลึกอีกด้วย บูทจำหน่ายสินค้า ตลาดนัดสินค้าเกษตร ผลิตภัณฑ์ชุมชน ของดีเมืองลำปาง และยังมีการแสดงบนเวที ที่จะได้พบกับ การแสดง Lampang Band วงดนตรีที่ผสมผสานระหว่างดนตรีพื้นบ้านล้านนา กับเครื่องดนตรีสากลที่จะเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของชาวลำปาง ได้ทุกวัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้