พาชม ชิมทุเรียนหมอนทองน้ำแร่สวนเอกอำไพ พร้อมเปิดขายฤดูกาลแรกของปี2567 วันที่ 15 ก.ค.นี้ สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาซื้อหน้าสวนวันแรก ตลอดทั้งวัน ลดราคา10%

Last updated: 13 ก.ค. 2567  |  315 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พาชม ชิมทุเรียนหมอนทองน้ำแร่สวนเอกอำไพ พร้อมเปิดขายฤดูกาลแรกของปี2567 วันที่ 15 ก.ค.นี้ สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาซื้อหน้าสวนวันแรก ตลอดทั้งวัน ลดราคา10%

 

 

 

 


           รถรางที่ชักลากด้วยรถไถ เคลื่อนตัวออกจากหน้าร้านภายในสวนเอกอำไพ ไปตามเส้นทางธรรมชาติภายในสวน ซึ่งเป็นเส้นทางที่จะพานักท่องเที่ยวไปชมสวนทุเรียนน้ำแร่ของสวนเอกอำไพ ซึ่งปลูกบนพื้นที่ 22 ไร่ จำนวน 500 ต้น ขณะนี้พร้อมที่จะให้ทุกท่านได้เข้ามาชมและซื้อไปรับประทานในฤดูกาลนี้แล้ว โดยทางสวนจะเปิดจำหน่ายในวันที่ 15 ก.ค.67 นี้ วันแรก ซึ่งจะมีการคัดทุเรียนที่แก่จัดให้ลูกค้าได้ชิมเพียง 100  ลูก เท่านั้น พร้อมจัดโปรโมชั่นลดราคาให้กับทุกท่านที่เข้ามาซื้อที่สวน 10% ตลอดทั้งวัน
               สำหรับสวนเอกอำไพ ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านค่ากลาง ตำบลบ้านค่า อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เป็นสวนผลไม้ และเป็ฯสวนเกษตรเชิงท่องเที่ยวโดดเด่นเรื่องทุเรียนน้ำแร่ พันธุ์หมอนทอง ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์และโดดเด่นเป็นที่ชื่นชอบสำหรับผู้ที่ชอบรับประทานทุเรียนคือ รสชาติหวาน หอมอ่อนๆ เนื้อแน่นละเอียด เม็ดเล็ก ลูกโตใหญ่ น้ำหนักต่ำสุดปีนี้ไม่ต่ำกว่า 3 กิโลกรัม มากสุด 6-10 กิโลกรัม


               เจ้าขอสวนคุณเอกภาพ คุณอำไพ วิญญาภาพ เล่าว่าพื้นที่ดงกล่าวเป็นของบรรพบุรุษ ดั้งเดิมปล่อยให้รกร้างเป็นป่าทึบมากก่อน โดยตนเองได้เริ่มบุกเบิกเมื่อปี 2557 โดยเริ่มจากการปลูกมะละกอ ได้ผลผลิตดีในปีแรกได้ถึง 15  ตัน แต่ขาดทุนเพราะขายผ่านพ่อค้าคนกลาง ยังไม่รู้เรื่องการตลาด ปีต่อมาจึงปลูกส้มสายน้ำผึ้ง แต่ก็เจอปัญหาเรื่องอากาศร้อนทำให้ผลร่วง

               กระทั่งปี 2561 จึงตัดสินใจหันมาปลูกทุเรียนหมอนทอง โดยซื้อต้นกล้ามาจากจังหวัดระยองและจันทบุรี ปลูกแบบมาตรฐานเกษตรปลอดภัย GAP ประกอบกับน้ำที่ใช้เป็นน้ำที่เจาะบาดาลแล้วพบว่าเป็นสายน้ำแร่ซึ่งได้นำส่งตรวจคุณภาพของน้ำพบว่ามีสารอาหารหลายอย่าง จึงทำให้ทุเรียนที่ปลูกรสชาติดี เนื้อแน่น ละเอียด เม็ดเล็ก และใช้เวลาปลุกเพียงสามปีครึ่งก็ได้ผลผลิตในปีแรกแล้ว โดยได้ถึง 6 ตัน และเมื่อทุเรียนอายุ 4ปีครึ่ง ซึ่งเป็นปีที่สอง ได้ผลผลิตเพิ่มเป็น 17 ตัน และปีนี้ปีที่สาม ทุเรียนอายุได้ 5ปีครึ่ง คาดว่าจะได้มากถึง 30 ตัน และปีนี้ติดลูกเกือบทุกต้น แต่ละต้นมี 20-35 ลูก ลูกใหญ่เกือบทุกต้น น้ำหนักต่ำสุดไม่ต่ำกว่า 3 กิโลกรัม



               อยากให้ชาวลำปางได้กินทุเรียนที่รสชาติดี ปลอดภัย ลูกใหญ่ ซึ่งจะหากินยากเพราะส่วนใหญ่จะส่งจำหน่ายออกต่างประเทศและส่งขายในห้างฯ  ราคาไม่แพงมากนัก โดยขณะนี้จำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 260 บาท เฉพาะฤดูกาลนี้ที่กำลังจะเปิดขายวันแรกในวันที่ 15 ก.ค.นี้ โดยคาดว่าจะสามารถเก็บผลแก่จำหน่ายได้ประมาณ 100ลูก ลดราคาให้กับลูกค้าที่จะเข้ามาซื้อที่สวน 10% ตลอดทั้งวัน


               ทั้งนี้สวนเอกอำไพนอกจากจะจำหน่ายทุเรียนน้ำแร่แล้ว ยังให้บริการนั่งรถรางชมสวน โดยคิดค่าบริการคนละ 50 บาท ยังมีเมนูที่เกี่ยวกับทุเรียนจำหน่ายด้วยอาทิ ข้าวเหนัยวทุเรียน ไอศกรีมข้าวเหนียวทุเรียน ทุเรียนกวน ข้าวเหนียวปิ้งทุเรียน สมูทตี้ทุเรียน พร้อมมีกิ่งพันธุ์ทุเรียนหมอนทองที่อนุบาล2ปีพร้อมปลูกจำหน่ายต้นละ 350 บาท ด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้