สองพี่น้องฆ่ากันตายปมเรื่องที่ดินปลูกบ้าน พี่ถือจอบออกมาขู่น้อง น้องคว้าปืนลูกซองยิงพี่ดับ

Last updated: 21 ก.ย. 2567  |  138 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สองพี่น้องฆ่ากันตายปมเรื่องที่ดินปลูกบ้าน พี่ถือจอบออกมาขู่น้อง น้องคว้าปืนลูกซองยิงพี่ดับ

คืนที่ผ่านมา (วันที่20 ก.ย.67) ร.ต.อ.สุทศ เป็นแผ่น รอง สว.(สอบสวน) สภ.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง รับแจ้งเกิดเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตที่บริเวณบ้านเลขที่ 221 หมู่ที่ 1 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกดเหตุพร้อมด้วย ชุดสืบสวน แพทย์รพ.เมืองปาน และหน่วยกู้ภัยแจ้ซ้อน

     เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นลานหน้าบ้านหลังดังกล่าวพบศพนายใจปั๋น วิวัฒน์พงษ์ อายุ55ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว 1 นัดเข้าที่บริเวณหน้าอก กระสุนกระจายเต็มหน้าอกนอนเสียชีวิตจมกองเลือดส่วนผู้ก่อเหตุคือสุชาติ วิวัฒน์พงษ์ อายุ52ปี น้องชายแท้ๆของผู้ตาย หลังก่อเหตุไม่ได้หนีไปไหนรอมอบตัวกับตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ


            จากการสอบสวนของตำรวจ เบื้องต้นทราบว่าทั้งคู่เป็นพี่น้องกันแท้ๆซึ่งเป็นชาวเขาเผ่าลาหู่  ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ทะเลาะกันเรื่องที่ดินที่จะปลูกบ้าน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะเอาปืนลูกซองมายิงพี่ชายจนเสียชีวิตดังกล่าว


            ความคืบหน้าเช้า วันนี้ (ที่ 21 ก.ย.67) พนักงานสอบสวน สภ.แจ้ซ้อน ได้นำตัวผู้ต้องหามาสอบสอบร่วมกับทนายความ ตามขั้นตอนของกฎหมายโดย นายสุชาติ ผู้ก่อเหตุเปิดเผยว่าตนเองกับพี่ชายเรื่องที่ดินที่จะปลูกบ้านโดยเมื่อก่อนนั้นพ่อแม่บอกว่าใครเลี้ยงพ่อแม่ก็จะยกที่ดินที่บ้านให้ซึ่งตอนนั้นพี่ชายบอกว่าจะไม่เอาแต่ตอนหลังจะมาขอแบ่งและจะปลูกสร้างบ้าน ซึ่งตนก็ให้แต่ขอให้ขยับห่างออกไปหน่อยเวลาสร้างบ้าน แต่พี่ไม่ยอมจนเกิดเรื่องระหองระแหงกันเรื่อยมา

กระทั่งเมื่อวานนี้ได้คุยเรื่องที่จะขอให้ชี้จุดที่จะก่อสร้างบ้านอีกครั้งแต่พี่ก็ไม่ยอมจนมีปากเสียงทะเลาะกันและพี่ชายตนเองถือจอบแล้วทำท่าทุบดิน ทุบไม้เพื่อขู่ตนเอง ด้วยความโมโหประกอบกับที่ตนเองก็ดื่มเบียร์มาด้วย จึงเข้าไปเอาปืนลูกซองที่อยู่ในสวนออกมายิงพี่ชายดังกล่าวเบื้องต้นจนท.ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นและเรื่องพรบ.อาวุธปืน

 

CR : ขอบคุณภาพนิ่งในจุดเกิดเหตุจาก ทีมกู้ภัยแจ้ซ้อน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้