ปภ เขต 10 ลำปาง เตรียมพร้อมบุคคลากรและเครื่องจักรกลกว่า100 รายการ สนับสนุนพื้นที่อุทกภัย4จังหวัดภาคเหนือได้ทันที24ชั่วโมง หากมีการร้องขอ

Last updated: 22 ส.ค. 2567  |  136 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปภ เขต 10 ลำปาง เตรียมพร้อมบุคคลากรและเครื่องจักรกลกว่า100 รายการ สนับสนุนพื้นที่อุทกภัย4จังหวัดภาคเหนือได้ทันที24ชั่วโมง หากมีการร้องขอ


           วันนี้ ที่ห้องประชุมศูนย์ปฎิบัติการรองรับเหตุฉุกเฉิน ปภ.เขต10ลำปาง ซึ่งดูแล 4 จังหวัดภาคเหนือได้แก่ เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน นายชนาธิป แสมแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายจรัสพันธุ์ อรุณคง ปภ.จว.ลำปาง ได้เข้าตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารรภัยเขต10ลำปาง โดยมีนายวรัตม์ สุระวดี ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณภัย ปภ.เขต10ลำปางพร้อมเจ้าหน้าที่ได้ให้ข้อมูลและนำตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมด้านเครื่องจักรกล อุปกรณ์ช่วยเหลือและบุคลากร ที่สามารถออกปฎบัติหน้าที่หรือเดินทางไปช่วยเหลือได้ตลอด24ชั่วโมงหากได้รับการร้องขอจาก 4 จังหวัดในพื้นที่ที่รับผิดชอบ



            นายวรัตม์ สุระวดี ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณภัย ปภ.เขต10ลำปาง เปิดเผยว่าขณะนี้ทาง ปภ.เขต10 ได้มีการเตรียมความพร้อมเครื่องมือเครื่องจักรต่างๆไว้พร้อมสนับสนุนแล้วกว่า100รายการ อาทิ เครื่องสูบน้ำขนาดท่อส่ง 14นิ้ว รถบรรทุกติดตั้งเครื่องสูบน้ำระยะไกล รถปฎิบัติการบรรเทาอุทกภัย รถยนต์กู้ภัยเคลื่อนที่เร็วพร้อมอุปกรณ์ รถผลิตน้ำดื่ม ขนาด 1,000ลิตร/ชั่วโมง เป็นต้น เพื่อเข้าไปสนับสนุนช่วยเหลือในพื้นที่ โดยที่จังหวัดลำปางขณะนี้ได้มีการสแตนนบายเรือท้องแบนไปไว้ในพื้นที่ทั้ง 2 โซน คือโซนเหนือที่ อ.วังเหนือ และโซนใต้ ที่ อ.เถิน  เนื่องด้วยพื้นที่ห่างไกลและเพื่อการช่วยเหลือได้ทันทีหากเกิดเหตุ  

            ส่วนที่ ปภ.เขต10 ประจำจังหวัดเชียงใหม่ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมอาทิ เครื่องสูบน้ำระยะไกล เครื่องสูบน้ำรถปฎิบัติการณ์ รถเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย รถบรรทุก รถประกอบอาหาร และอื่นๆ เพื่อเข้าไปช่วยเหลือในพื้นที่ได้ทันท่วงที

            ขณะที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนซึ่งถือว่าสถานการณ์หนักสุดใน4จังหวัดที่ผ่านมา เนื่องจากมีสถานการณ์ดินสไลด์ น้ำท่วมในเขตเมือง และเขตอำเภอขุนยวม ก็ได้ส่งรถขุดตักเข้าไปช่วยเคลียร์พื้นที่ที่มีดินสไลด์แล้วและก็กำลังจะส่งเครื่องจักรอื่นที่ได้รับการร้องขอเข้าไปสนับสนนุนเพิ่ม ซึ่งขณะนี้ทั้ง4จังหวัด ปภ.เขต10ได้มีการแสตนบายเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่างๆไว้แล้วส่วนหนึ่ง ที่เหลือก็ได้เตรียมพร้อมไว้ ณ ปภ.เขต10ลำปาง ซึ่งพร้อมจะออกเดินทางได้ทันทีตลอด24ชั่วโมงหากได้รับการร้องขอ

 
 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้