สองสามีภรรยาชาวนาระทมถูกโจรขโมยเครื่องสูบน้ำที่ใช้สูบน้ำออกจากนาข้าวซ้ำเติมความเดือดร้อน

Last updated: 23 ก.ย. 2564  |  1194 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สองสามีภรรยาชาวนาระทมถูกโจรขโมยเครื่องสูบน้ำที่ใช้สูบน้ำออกจากนาข้าวซ้ำเติมความเดือดร้อน

วันนี้ ( 23 กันยายน 2564)   ร.ต.อ.ชยณัฐ เตชะผาติกุล สารวัตร เวร สภ.เขลางค์นคร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เข้าไปตรวจสอบบริเวณทุ่งนา ปากทาง เข้า ชุมชนปงแสนทอง ริมถนน  ถ.ลำปาง-เชียงใหม่ ขาเข้าเมืองลำปาง  หมู่บ้านปงแสนทอง ถนนหลังร้านโคมัสสุ  ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง  หลังได้รับแจ้งเกิดว่ามีคนร้ายเข้าไป ขโมยเครื่องรถไถนาและเครื่องสูบน้ำของชาวนา

  เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบริเวณทุ่งนา ที่ปลูกข้าวเหนียว พันธ์ุสันป่าตอง จำนวน 19 ไร่  พบรถไถนาเดินตามจอดอยู่กลางทุ่งนา หลังจาก เครื่องยนต์ที่ใช้สำหรับ เป็นเครื่องไถนาและอุปกรณ์ต่างๆ อาทิ สายพาน  ที่ใช้หมุนเครื่องสูบน้ำเข้านาได้หายไป

  จากการสอบถาม  นายอนุชา ผู้เสียหายบอกว่า  ที่ผ่านมาตนเองได้นำรถไถนาพร้อมกับเครื่องยนต์และชุดสายพาน  มาติดไว้ กลางทุ่งนา เพื่อนำเครื่องยนต์ ไปหมุน มูเล่เพื่อสูบน้ำเข้า- ออก นาข้าว ได้หลายวันแล้ว  คาดว่าช่วงกลางดึกที่ผ่านมาน่าจะมีคนร้ายน่าจะไม่ต่ำกว่า 2 คน บุกเข้ามาขโมยเอาเครื่องยนต์ไถนา  และ ชุดสายพาน และอุปกรณ์ต่างๆ หายไป มูลค่าประมาณ 28,300 บาท โดยที่ผ่านมาตนเองได้ เข้ามาปลูกข้าวเหนียว บริเวณพื้นที่นาดังกล่าว  ประกอบกับช่วงนี้ฝนตกหนักทำให้น้ำทะลักเข้าในนาจึงต้องนำเครื่องยนต์มาสูบออก  เนื่องจากเกรงข้าวในนาจะได้รับความสเียหาย  จึงได้ติดตั้งเครื่องยนต์ทิ้งไว้ แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะมีโจรเข้ามาขโมยเครื่องยนต์ไป  ซึ่งเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนของตนเอง


อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้เร่งสอบสวน หาพยานหลักฐานของคนร้ายกลุ่มนี้ที่เข้ามาขโมยเครื่องยนต์  โดยการเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามถนนต่างๆใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ เพื่อจะได้เร่งตามจับตัวคนร้าย มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้