"มาดามแป้ง" สั่งตั้งกรรมการสอบหลังเกิดความวุ่นวายนักฟุตบอลชกันกลางสนามแข่งขันไทยลีก2คู่ระหว่าง ลำปาง-แพร่

Last updated: 18 ส.ค. 2567  |  166 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"มาดามแป้ง" สั่งตั้งกรรมการสอบหลังเกิดความวุ่นวายนักฟุตบอลชกันกลางสนามแข่งขันไทยลีก2คู่ระหว่าง ลำปาง-แพร่


            จากเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นภายในสนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง เมื่อเวลา 18.30 น. วานนี้ (17 ส.ค.) ซึ่งทีมฟุตบอลลำปาง “รถม้ามรกต”ลำปาง เอฟซี  เปิดบ้านพบกับ “ม้าคะนองศึก” แพร่ ยูไนเต็ด ในศึกแมตเดย์2ของฤดูกาล หรือ ฟุตบอลเมืองไทยลีก(ไทยลีก2) คู่ดาร์บี้ลำปาง-แพร่ 



            โดยเมื่อเปิดการแข่งขันได้เพียง1นาที3วินาที แพร่ยิงประตูนำลำปางไปก่อน 1ประตูต่อ0 แต่นำได้ไม่นานลำปางเจ้าบ้านก็ยิงประตูตามขึ้นมาได้ในนาทีที่ 08.44 นาที เป็น 1ประตูต่อ1 ท่ามบรรยากาศกองเชียร์ของแฟนบอลที่เข้ามาให้กำลังใจทีมบอลของตัวเอง


            จากนั้นแพร่นำขึ้นมาอีกเป็น 2ประตูต่อ1 ลำปางตีตื้นตามมาได้เป็น 2ประตูต่อ2 เกมยังเดินหน้าไปอย่างสนุกสนานกระทั่งเกือบหมดเวลาซึ่งแพร่ทีมเยือนยิงประตูนำลำปางเจ้าบ้านไป 4 ประตูต่อ 3 และในนาทีที่ 97.18 นาที ได้เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายขึ้นเมื่อมีการชนกันล้มลงในกรอบเขตโทษ โดยกิตติศักดิ์ หมู่สวัสดิ์ ลำปางลุกขึ้นและจังหวะที่จะดึงเท้าออกจะวิ่งได้ย่ำเข้าใส่อาทิตย์ พรมขันธ์ ทีมแพร่ ก่อนที่อาทิตย์จึงดึงขาและเมื่อลุกขึ้นจึงซัดมัดเข้าใส่กิตติศักดิ์จนล้มลงกลางสนาม จนกรรมการให้ใบแดงแพร่ ซึ่งจุดนี้ยังไม่รู้ว่าเกิดจากผู้รักษาประตูโดนทำฟาวหรือไปทำฟาวเสียเอง ก่อนที่จะหมดเวลาการแข่งขัน แพร่ม้าคะนองศึกเอาชนะลำปาง รถม้ามรกตไป 4:3 ประตู

            แต่เรื่องดังกล่าวมาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ไม่ปลื้ม ล่าสุดได้สั่งการเร่งด่วนมายังฝ่ายจัดการแข่งขัน ให้ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง  เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นในวงการฟุตบอลลีกอาชีพของไทย            

            ทั้งนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันไทยลีก จะดำเนินการสอบถามข้อเท็จจริงไปยัง ผู้ควบคุมการแข่งขัน และ ทีมงานผู้ตัดสิน เพื่อนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการสอบสวนของคณะพิจารณาวินัย มารยาท เพื่อพิจารณาบทลงโทษต่อไปอย่างเร่งด่วน
 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้